Banner nhà đất quận 9 giá tốt

Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Nên lựa chọn du học trong nước hay nước ngoài

Hiện nay, hầu hết các bậc phụ huynh và các bạn trẻ ở gia đình có điều kiện kinh tế tốt đều mong muốn cho con em khi đến tuổi trưởng thành được học trong các trường đại học danh tiếng Quốc tế để trải nghiệm được môi trường giáo dục tốt nhất, có lợi cái cho tương lai sau nay. Chính vì vậy việc du học tại các nước tiên tiến, phát triển trên thế giới luôn là xem xét hàng đầu của các bậc phụ huynh và các bạn trẻ so với việc du học trong nước. Tuy nhiên ngoài một số ước nguyện thành quả của việc du học nước ngoài sau này như: kiếm được nhiều tiền, cuộc sống văn minh, chăm sóc y tế tốt hơn, giỏi ngoại ngữ… thực sự  đi du học trong nước hay nước ngoài tốt hơn? và việc du học nước ngoài có trở ngại gì bạn cần nên biết một số những vấn đề  của du học nước ngoài sausau:

Rào cản về ngôn ngữ và ngoại hình

Hầu hết người bản địa biết từ 2-3 thứ tiếng trở lên do đó cho dù bạn giỏi ngôn ngữ của nước bạn du học đến đâu thì bạn chỉ biết có 1 ngôn ngữ bản địa đó là bất lợi thứ nhất nếu bạn định xin việc tại ngay nơi bạn học sau khi tốt nghiệp.
du học trong nước không có cảnh bất đồng ngôn ngữ

Về ngoại hình của người Việt so với người Tây không thể nào bằng được do đó việc xin vào làm tại các công ty ở nước ngoài chưa bao giờ khó khăn hơn khi các ứng cử viên trình độ như nhau.

Phân biệt chủng tộc, kỳ thị người Việt Nam

Về mức độ phân biệt chủng tộc của người Châu Á có lẽ chỉ thua môi Châu Phi về mức độ bị kỳ thị cho dù người tây không nói ra nhưng cũng dễ nhận biết qua cách người ta cư xử.
Hình ảnh người Việt Nam dưới mắt bạn bè quốc tế khá xấu bởi việc hay ăn cắp, ăn trộm, khoe khoang, hay nói dối, tư lợi cá nhân…. Do đó người nước ngoài không thích làm việc với người Việt Nam thậm chí cộng đồng người Châu Á cũng kỳ thị cấm người Việt vào.
du học trong nước sẽ tránh được nạn phân biệt chủng tộc và kỳ thị người việt

Tỷ lệ thất nghiệp ở nước ngoài cao, siết chặt nhập cư

Hiện tại tỉ lệ thất nghiệp ở châu Âu và Mỹ rất cao ... nên giờ họ ngày càng thắt chặt nhập cư, hạn chế tuyển những người ngoại quốc và đó là nhân tố gián tiếp khiến việc kiếm việc làm ngày càng khó khăn hơn thêm vào đó việc siết chặt nhập cư làm cho mục đính du học ngày càng khó khăn hơn. Nhiều nước còn buộc du học sinh phải về nước sau khi tốt nghiệp để tránh nạn gian lận nhập cư.

Nguy cơ bị khủng bố cao:

Hiện nay các nước phương Tây đang là mục tiêu phá hoại của các tổ chức khủng bố quốc tế do đó mức độ nguy hiểm cao đễ bị Khủng bố

Áp lực về kinh tế của du học sinh.

Nếu gia đình bạn có 100 tỷ việc đầu tư cho bạn vài tỷ để du học nước ngoài thì rất tốt nhưng nếu gia đình bạn có ít hơn hoặc không đủ điều kiện nhưng cố gắng vay mượn thì có đáng không. Phần lớn du học sinh theo dạng này đều phải bỏ học giữa chừng về nước vì không kham nổi mức học phí và chi phí khi đi du học.

Thiếu hiểu biết tại môi trường làm việc tại Việt Nam

Học tập tại nước ngoài, du học sinh quen với môi trường làm việc quy củ, do đó khi quay trở lại Việt Nam, nhiều người không khỏi cảm thấy quá khác biệt và khó khăn để hòa nhập. Điều này làm cho nhà tuyển dụng vào tình thế khó xử. Họ chưa thể giao những vị trí cấp cao yêu cầu kinh nghiệm cho du học sinh, đồng thời đắn đo khi quyết định tuyển dụng du học sinh vào những vị trí thấp bởi chắc chắn sẽ không giữ chân nhân viên lâu dài.

Kỳ vọng quá cao về công việc và mức lương khởi điểm

Tấm bằng chuyên ngành, CV rạng ngời và kinh nghiệm thực tập, làm việc tại nước ngoài là những điều khiến du học sinh tự hào. Nhiều du học sinh kỳ vọng cao vào mức lương và vị trí quản lý khi tìm việc trong khi sinh viên tại Việt Nam thực tế hơn và chấp nhận xuất phát điểm thấp. Hiện nay du học sinh có trình độ ngoại ngữ vượt trội hơn hẳn nhưng kỹ năng chuyên môn chưa chắc hơn so với học sinh trong nước do đó việc yêu cầu mức lương khởi điểm vượt trội hơn hẳn so với lao động trong nước quả là rất khó khăn nếu họ không chứng tỏ được tài năng vượt trội.

Du học tại chỗ - tại sao Không?

Với việc chọn học tại một trường đại học danh tiếng xây dựng trong nước đang là xu thế tất yếu của nhiều nước phát triển như Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc…. vì những lợi ích thực tế sau:
Bằng cấp tương đương nước ngoài: sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được các trường này trực tiếp cấp tấm bằng cử nhân quốc tế có giá trị trên toàn thế giớ
Không bị "sốc văn hóa" và không yêu cầu chuẩn tiếng Anh khi nhập học:
Môi trường quốc tế, năng động giao lưu, trao đổi văn hóa, các hoạt động ngoại khóa, đi thực tập tại nước ngoài, các câu lạc bộ ngoại ngữ,… giúp các bạn năng động, tự tin khi thực bước ra môi trường quốc tế.
Giảm thiểu chi phí nhưng vẫn đạt chất lượng cuộc sống: Chi phí cho một năm du học tại chỗ thường thấp hơn 20-30% so với chi phí sinh hoạt và học tập tại nước ngoài, chưa kể những chi phí phát sinh về thủ tục khi sinh sống một quốc gia khác.
Cơ hội việc làm: Có trong tay tấm bằng cử nhân quốc tế, cùng với kinh nghiệm thực tập ở các tập đoàn, công ty đa quốc gia, sinh viên du học tại chỗ có thể xin việc ở bất cứ đâu trên thế giới, Hơn nữa, nếu làm việc trong nước, sinh viên du học tại chỗ có lợi thế hơn khi nắm vững được tình hình thực tế ở nơi mình ở, vì các trường này thường lấy ví dụ thực tế cả nước ngoài lẫn trong nước để ứng dụng cho bài học.

Như vậy thay vì bạn chọn việc du học ở nước ngoài thì tại sao bạn không nên xem xét mình nên du học tại chỗ tại một trường Đại học danh tiếng hàng đầu thế giới của Mỹ đang triển khai xây dựng tại Quận 9 : Đại học Harvard ở Việt Nam khi đó là xu hướng tất yếu của thời đại. Bạn có thể xem thông tin chi tiết về quá trình xây dựng và tuyển sinh đại học Harvar ở Quận 9

0 comments:

Đăng nhận xét